Trang chủ Tin tức Các phương pháp quảng bá thương hiệu phổ biến nhất

Tin tức

Các phương pháp quảng bá thương hiệu phổ biến nhất

30/08/2021

Bật mí 5 phương pháp quảng bá thương hiệu phổ biến nhất! Quảng bá thương hiệu là nổ lực tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Đây còn là tổ hợp các hoạt động giúp khách hàng nhận diện sản phẩm thông qua thương hiệu. Có nhiều phương pháp quảng bá thương hiệu khác nhau, mỗi cách là một định hướng khác nhau.

1. Quà tặng doanh nghiệp

Đây là hình thức tặng quà trực tiếp đến khách hàng. Thông qua những vật phẩm gần gũi, có in logo biểu trưng của thương hiệu: như áo mưa, bút, sổ… Một món quà dù nhỏ hay to cũng là sự gắn kết giữa người bán và người mua.

Áo mưa được nhiều doanh nghiệp dùng làm quà tặng

Tặng quà có in logo thương hiệu được xem là phương pháp mang dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Điều này, để thương hiệu được phát triển bền vững và thân thiện với khách hàng. Doanh nghiệp muốn gửi gắm lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc qua món quà đến khách hàng. Ngoài ra,  tâm lý khách hàng ai không muốn nhận quà và lại một món quà mang thương hiệu mà họ đã sử dụng thì thật tuyệt vời.

2. Tổ chức Events

Phương pháp quảng bá thương hiệu mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng đó là tổ chức sự kiện (Events). Doanh nghiệp thường lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà hoặc ngoài trời, tuỳ quy mô, mức độ và tính chất của từng sự kiện khác nhau.

Các hoạt động tổ chức sự kiện phải được đầu tư kĩ càng, chỉnh chu và chuyên nghiệp. Để mọi hoạt động trong event được diễn ra suôn sẽ, doanh nghiệp phải lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Từ nội dung, hình thức, sản phẩm và cả thông cáo truyền thông phải thật hoàn hảo.…

Tổ chức sự kiện chính là cơ hội lớn để doanh nghiệp trao đổi, giao lưu với bạn hàng, đối tác, cơ quan truyền thông, chính quyền…đặc biệt là khách hàng. Giúp tăng cường mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp đối với xã hội.

Tuy nhiên, việc quảng bá này đòi phải đầu tư, có ngân sách cao, có tầm ảnh hưởng, phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn.

3. Quảng cáo trên internet

Thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Cách hình thức như chạy quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Viber…đã đem lại lợi nhuận cho không ít doanh nghiệp.

Chỉ cần một cái Click là người dùng đã có thể tiếp cận và đặt mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Một hình thức khác giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả đó phát triển Website. SEO từ khoá lên top Google, giúp tăng lượt người truy cập và tìm kiếm tự nhiên.

Kênh quảng bá này gặp phải cạnh tranh khá cao từ các doanh nghiệp khác theo cùng trường sản phẩm. Doanh nghiệp phải đầu từ kĩ lưỡng, hiểu rõ và vận dụng tốt mọi kĩ năng, nếu không sẽ tốn khá nhiều tiền của các bạn đấy!

4. Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình hay còn gọi là quảng cáo trên tivi. Doanh nghiệp phải mua thời lượng quảng cáo trên các đài truyền hình. Thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ xuất hiệu trên các TVC quảng cáo ngắn trong vài giây, hoặc đơn giản là dòng chữ chạy dưới chân màn hình.

                                      Quảng cáo trên tivi là phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả

Quảng cáo truyền hình thường phủ sóng rộng và thu hút đông đảo người xem, biết đến sản phẩm hoặc nhãn hiệu của mình. Đây là dịp để bạn có thể chuyển tải thông điệp với âm thanh, ánh sáng và cảm xúc đến với người tiêu dùng.

Nhưng hình thức quảng bá này thường khiến cách doanh nghiệp phải cân nhắc và e dè, chi phí. Để thương hiệu của bạn được xuất hiện vài giây trên màn hình được “đánh đổi” rất nhiều tiền. Mọi thay đổi và cập nhật sẽ rất khó khăn và tất nhiên bạn sẽ phải đầu tư chi phí rất cao cho lần xuất hiện tiếp theo.

5. Phát tờ rơi quảng cáo

Phương pháp này nghe như khá truyền thống. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã tận dụng rất tốt cho việc phát triển và quảng bá thương hiệu của mình. Tờ rơi thường chứa những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để tìm kiếm được nguồn khách hàng tiền năng, doanh nghiệp sẽ cử hoặc thuê người phát tờ rời ở những địa điểm được nhắm sẵn. Tuỳ theo đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, thường là những điểm tập trung đông dân cư, hoặc người qua lại…Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng của công ty một cách sâu rộng và phổ biến.

Hiện nay, việc phát tờ rơi gặp khá nhiều khó khăn. Do nhịp sống gấp gáp nên nhiều người không quan tâm khi nhận được tờ rơi. Và lưu ý thứ 2 là tờ rơi thường gây phản cảm về mỹ quan môi trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý và cần nhắc nhược điểm này nhé.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!
HOTLINE: (024) 66868745 hoặc 0866920155

Xem thêm các mẫu áo mưa của HDH tại đây

Hoặc xem các mẫu trực tiếp tại địa chỉ văn phòng của công ty, xem trên google map