1. Quà tặng doanh nghiệp
Đây là hình thức tặng quà trực tiếp đến khách hàng. Thông qua những vật phẩm gần gũi, có in logo biểu trưng của thương hiệu: như áo mưa, bút, sổ… Một món quà dù nhỏ hay to cũng là sự gắn kết giữa người bán và người mua.

Tặng quà có in logo thương hiệu được xem là phương pháp mang dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Điều này, để thương hiệu được phát triển bền vững và thân thiện với khách hàng. Doanh nghiệp muốn gửi gắm lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc qua món quà đến khách hàng. Ngoài ra, tâm lý khách hàng ai không muốn nhận quà và lại một món quà mang thương hiệu mà họ đã sử dụng thì thật tuyệt vời.
2. Tổ chức Events
Phương pháp quảng bá thương hiệu mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng đó là tổ chức sự kiện (Events). Doanh nghiệp thường lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà hoặc ngoài trời, tuỳ quy mô, mức độ và tính chất của từng sự kiện khác nhau.
Các hoạt động tổ chức sự kiện phải được đầu tư kĩ càng, chỉnh chu và chuyên nghiệp. Để mọi hoạt động trong event được diễn ra suôn sẽ, doanh nghiệp phải lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Từ nội dung, hình thức, sản phẩm và cả thông cáo truyền thông phải thật hoàn hảo.…
Tuy nhiên, việc quảng bá này đòi phải đầu tư, có ngân sách cao, có tầm ảnh hưởng, phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn.
3. Quảng cáo trên internet
Thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Cách hình thức như chạy quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Viber…đã đem lại lợi nhuận cho không ít doanh nghiệp.
Chỉ cần một cái Click là người dùng đã có thể tiếp cận và đặt mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Một hình thức khác giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả đó phát triển Website. SEO từ khoá lên top Google, giúp tăng lượt người truy cập và tìm kiếm tự nhiên.
Kênh quảng bá này gặp phải cạnh tranh khá cao từ các doanh nghiệp khác theo cùng trường sản phẩm. Doanh nghiệp phải đầu từ kĩ lưỡng, hiểu rõ và vận dụng tốt mọi kĩ năng, nếu không sẽ tốn khá nhiều tiền của các bạn đấy!
4. Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo truyền hình hay còn gọi là quảng cáo trên tivi. Doanh nghiệp phải mua thời lượng quảng cáo trên các đài truyền hình. Thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ xuất hiệu trên các TVC quảng cáo ngắn trong vài giây, hoặc đơn giản là dòng chữ chạy dưới chân màn hình.
Quảng cáo truyền hình thường phủ sóng rộng và thu hút đông đảo người xem, biết đến sản phẩm hoặc nhãn hiệu của mình. Đây là dịp để bạn có thể chuyển tải thông điệp với âm thanh, ánh sáng và cảm xúc đến với người tiêu dùng.
Nhưng hình thức quảng bá này thường khiến cách doanh nghiệp phải cân nhắc và e dè, chi phí. Để thương hiệu của bạn được xuất hiện vài giây trên màn hình được “đánh đổi” rất nhiều tiền. Mọi thay đổi và cập nhật sẽ rất khó khăn và tất nhiên bạn sẽ phải đầu tư chi phí rất cao cho lần xuất hiện tiếp theo.
5. Phát tờ rơi quảng cáo
Phương pháp này nghe như khá truyền thống. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã tận dụng rất tốt cho việc phát triển và quảng bá thương hiệu của mình. Tờ rơi thường chứa những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Để tìm kiếm được nguồn khách hàng tiền năng, doanh nghiệp sẽ cử hoặc thuê người phát tờ rời ở những địa điểm được nhắm sẵn. Tuỳ theo đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, thường là những điểm tập trung đông dân cư, hoặc người qua lại…Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng của công ty một cách sâu rộng và phổ biến.
Hiện nay, việc phát tờ rơi gặp khá nhiều khó khăn. Do nhịp sống gấp gáp nên nhiều người không quan tâm khi nhận được tờ rơi. Và lưu ý thứ 2 là tờ rơi thường gây phản cảm về mỹ quan môi trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý và cần nhắc nhược điểm này nhé.